Sau đây là một số lời kinh nghiệm của các chuyên gia trong lĩnh vực SEO dành cho những doanh nghiệp mới:
1. Tối ưu hóa Websites của chúng ta
Ta vẫn sẽ tối ưu tiêu đề và các thẻ meta, cấu trúc trang web và tốc độ tải chiếm là điểm mạnh. Nhiều chuyên gia cho rằng thuật toán của Google dựa trên chính những yếu tố này quyết định. Nhưng bạn đừng nên nản trí, hiện nay có rất nhiều các công ty về seo. họ sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí và hiệu quả.
Hiện nay đã có những cuộc tranh luận về vai trò của anchor text trong thuật toán của Google. Ngay cả khi tầm quan trọng của nó đã được giảm đi nhưng nó vẫn là 1 yếu tố.
Một doanh nghiệp khi đã lớn mạnh thì công bố thương hiệu của mình trên các phương tiện truyền thông như báo chí, internet,… và chuẩn bị cho mình một kho backlink để chèn từ khóa mang tính thương hiệu, thương hiệu khẳng định được tên tuổi với những doanh nghiệp khác.
Việc chèn liên kết trong bài viết trên hệ thống website là 1 điều rất tốt, nhưng nếu lạm dụng kiểu spam sẽ bị google phạt và đánh tụt top ngay lập tức.
3. Chìa khóa thành công là nội dung
Trang web của bạn phải có nội dung mà nó sẽ hấp dẫn người dùng, dù là người cuối cùng mua sản phẩm hay sử dụng loại hình dịch vụ mà bạn nói đến. Tầm quan trọng của sản phẩm, dịch vụ, mức độ hữu ích thông tin, lợi ích,giá cả,.. phải thật chính xác vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trang web, sự chuyển đổi và SEO
Nội dung thật sự rất quan trọng vì nó định hướng trang web của những doanh nghiệp nhỏ nhằm cung cấp những thông tin có giá trị cho người xem trang web. Một nội dung tồi tệ sẽ chẳng thể khiến khách hàng đọc hết và họ sẽ thoát trang của bạn ngay lập tức và cho rằng đây là sản phẩm, dịch vụ kém chất lượng.
4. Kiêm backlink bằng những nội dung phổ biến mang tính tiếp thị
Các chủ doanh nghiệp nhỏ hiện đều biết rằng 70% các bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm là do chất lượng Backlinks. Không nên mua backlink, vì điều này Google đã khuyến cáo.
Marketing của những doanh nghiệp nhỏ cần phải kiếm được những liên kết và nội dung để tiếp thị là hết sức quan trọng. Nội dung bài viết thường phải mang tính hài hước, thông tin, tranh luận, chính trị hoặc đào tạo sẽ mang lại backlink và chắc chắn sẽ mang lại thuận lợi cho quá trình SEO
5. Chất lượng hơn số lượng
Email là 1 sự lựa chọn cũng khá tốt, bởi vì chúng ta có thể gửi 1 số lượng rất lớn các email marketing.
Tự động hóa trong SEO, Google đánh giá là rất xấu, vì nó chỉ lặp đi lặp lại những kinh nghiệm của người dùng, ý tưởng nghèo nàn. Các doanh nghiệp sẽ phải tôn trọng điều này nếu muốn website mình lên top.
6. Hoạt động nhiều trên các trang cộng đồng
Nếu không có một yếu tố cộng đồng thì việc đặt liên kết sẽ rất khó khăn khi chúng ta tiếp thị nội dung về sản phẩm hoặc loại hình dịch vụ mà ta muốn giới thiệu tới người tiêu dùng.
Thường xuyên cung cấp thông tin cho những trang mạng xã hội để cộng đồng biết đến sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp mình. Điều này phải thật tự nhiên vì nó sẽ giúp rất nhiều cho SEO về việc lập chỉ mục.
7. Phân tích và nhận xét các báo cáo
Các chủ các doanh nghiệp rất hừng thú với những ý kiến mà các chuyên gia SEO đã nên. Điều quan trọng là họ phải đọc và xem các báo cáo hàng tháng mà công ty SEO, đội SEO đã làm vì những lý do sau đây:
Các báo cáo hàng tuần, hàng tháng của các công ty SEO, đội SEO làm phải được thực hiện với một quy trình xủ lý có các nguyên tắc.
Các kết quả phải đi đúng hướng vì sẽ không có phép lạ nào có thể giúp quá trình SEO mà nó sẽ phải trải qua hàng tuần làm việc miệt mài để có được kết quả tốt.
Nguồn: thegioiseo.com
Đăng nhận xét